ไปเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market)

Pattya Floating Marker_main_1.jpg

สำหรับใครที่กำลังหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพและมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมของประเทศไทยในภาคต่างๆ แบบครบถ้วน ที่ ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว เพราะการเดินทางออกจากกรุงเทพถึงพัทยานั้นประมาณชั่วโมงครึ่งก็จะได้พบกับบรรยากาศของตลาดน้ำที่มีการรวบรวมวิถีชีวิตแบบไทยๆไว้ให้ครบทุกภาคกันเลยทีเดียวค่า อีกทั้งยังมีพัทยาโรงแรมให้เลือกอีกมากมาย

การท่องเที่ยวที่ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market)

Pattya_Floating_Marker_3.jpg

วันเสาร์อาทิตย์ซึ่งเป็นวันครอบครัวอย่างนี้ การที่จะหาสถานที่ท่องเที่ยงที่ให้อากง อาม่า ลูกๆ หลานๆ มาเที่ยวร่วมกันแบบสนุกสนาน และไม่เบื่อนั้นคงเป็นโจทย์ที่ยากทีเดียว แต่สำหรับ “ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market)” ก็สามารถมาตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีทีเดียว

ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมPattya_Floating_Marker_1.jpg

ครอบครัวใหญ่ ขับรถตามกัน 4 คัน นับหัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมกันก็ 21 คนได้ ดังนั้นสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและรวบรวม ศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งวิถีชีวิต และประเพณีไทยแถมยังไม่เก็บค่าเข้าชมด้วยนั้น เป็นสิ่งที่โดนใจมากๆเลยค่า

ทางเดินของตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) สามารถเข็นรถเข็นได้Pattya_Floating_Marker_7.jpg

เมื่อมีผู้ใหญ่อย่างอากง อาม่าไปเที่ยวด้วยกันแล้วนั้น ต้องบอกว่าสถานที่ที่มีทางให้รถเข็นเที่ยวไปด้วยได้นั้นมีไม่มาก ซึ่งถึงแม้ว่า ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market)  จะมีบางจุดที่ต้องขึ้นบันไดไป แต่ก็ยังมีทางให้รถเข็นไปด้วยได้เหมือนกัน

บรรยากาศที่มีกลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งวิถีชีวิต ประเพณีไทย แบบเดิม

Pattya_Floating_Marker_13.jpg

ตลาดน้ำทียังมีแม่ค้าพายเรือขายของในแม่น้ำ มีขนมและอาหารแบบเก่าให้เลือกกินมากมาย นอกจากนี้ บรรยากาศของตัวร้านค้ายังเป็นแพไม้ทรงไทยโบราณอีกด้วย

 

Pattya_Floating_Marker_9.jpg

 

ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) มีแผนที่ที่ใหญ่ให้เราเห็นได้เต็มตา

Pattya_Floating_Marker_4.jpg

แผนที่เล็กๆ ในแผ่นพับอาจจะไม่สะใจใครหลายๆ คน หรือผู้ใหญ่ที่สายตาเริ่มมีปัญหา อีกทั้งการใส่รายละเอียดลงในกระดาษแผ่นเล็กๆนั้น ก็ทำได้ค่อนข้างยากสำหรับ ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ดังนั้นที่นี่จึงมีแผนที่ที่แสดงรายละเอียดของสถานที่ต่างๆ ขนาดใหญ่ให้เราได้ดูกันง่ายๆ ค่า

ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) มีป้ายบอกทางชัดเจน

Pattya_Floating_Marker_2.jpg

การเดินเที่ยวในสถานที่ที่ค่อนข้างจะซับซ้อนและมีที่เที่ยวหลายจุดในแห่งเดียวนั้น ป้ายบอกทางที่ชัดเจน และถูกต้องนั้นเป็นสิ่งจะเป็นมากเลยทีเดียว แบบว่าถ้าไปที่นั่นจะไปทางไหน ถ้าไปที่นี่จะเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวา โอ้ที่นี่เค้าทำไว้ให้ชัดเจนเลยทีเดียวค่า

Pattya_Floating_Marker_5.jpg

ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) มีที่ซื้อของฝากที่หลากหลาย

Pattya_Floating_Marker_11.jpg

ก็คงเป็นที่แน่นอนว่าที่ตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market) มีร้านค้าให้เราซื้อของฝาก และจับจ่ายมากมาย โดยหลายๆ ร้านก็จะขายของฝากประจำจังหวัด หรือประจำภาคให้เราได้เลือก

Pattya_Floating_Marker_12.jpg

ข้อมูลทั่วไปของตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา (Pattaya Floating Market)

ที่ตั้ง : จังหวัดพัทยา
เบอร์โทรศัพท์ : 038-70 6-340
การเดินทางจากกรุงเทพมหานคร – พัทยา
ถนนมอเตอร์เวย์
เส้นทางมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ ชลบุรี (สายใหม่) ต่อเชื่อมกับถนนวงแหวนรอบนอก มีทางขึ้นหลายจุด เช่น ถนนรามอินทรา ก่อนถึงแฟชั่นไอร์แลนด์ สุด ถนนพระราม 9 ตัดกับ ถนนศรีนครินทร์ หรือจากสายบางนา ตราด เมื่อผ่านแยก ถ.ศรีนครินทร์ มาแล้วพอสมควร จะมีทางแยกเข้าถนนวงแหวนรอบนอก แล้วมาเข้ามอเตอร์เวย์ได้เช่นกัน เมื่อเข้ามอเตอร์เวย์ต้องเสียค่าผ่านทางที่ด่านชั่วคราวลาดกระบัง 30 บาท และด่านชั่วคราวพานทองอีก 30 บาท (สำหรับรถยนต์สี่ล้อ) ระยะทางทั้งหมดประมาณ 68 กิโลเมตร เมื่อออกจากมอเตอร์เวย์แล้วให้ใช้ ทางหลวงหมายเลข 7 จนไปพบกับทางหลวงหมายเลข 36 ที่แยกบ้านกระทิงลายก่อนถึงพัทยา
ถนนบางนา ตราด
เส้นทางสายบางนา ตราด ( ทางหลวงหมายเลข 34) จากบางนาเข้าสู่ย่านบางพลี ผ่านแม่น้ำบางประกง จนเข้าสู่ตัวจังหวัดชลบุรีระยะทางประมาณ 81 กิโลเมตร ถ้าจะไม่เข้าตัวเมือง ก็มีเส้นทางบายพาสเลี่ยงเมืองแล้วมาพบกับทางหลวงหมายเลข 3 หรือถนนสุขุมวิทไปตามเส้นทางนี้ จะผ่านบางแสน บางพระ ศรีราชา แหลมฉบัง และก็จะเข้าสู่เขตเมืองพัทยา
วันเวลาที่เปิดร้าน : เปิดให้บริการทุกวัน ในเวลา 10.00-24.00 น.
ค่าเข้า : ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้า

Leave a comment