โดนใจ.คอม ได้รับเชิญในการร่วมเสวนาในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554

หลังจากได้รับอีเมล์เชิญในการร่วมเสวนาในงาน  “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำ ปี 2554” (Thailand Tourism Festival : TTF 2011) ตั้งแต่วันที่ 8 – 12 มิถุนายน 2554 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่จัดโดยการท่องเที่ยวประเทศไทย ออฟก็ตอบรับอย่างรวดเร็วเลยค่ะ เพราะถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมในงานใหญ่แบบนี้

เริ่มเดินทางไปอิมแพ็ค เมืองทองธานี

thailand-tourism-festival-2011_001
การเดินทางไปอิมแพ็ค เมืองทองธานี ของออฟนั้นก็นั่งรถไฟฟ้าจากสถานีศาลาแดง แล้วไปลงที่สถานทีหมอชิตค่ะ จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถอิมแพ็คลิ้งค์ (IMPACT Link)
โดยทางอิมแพ็คจัดบริการรถรับส่ง ให้ได้รับแบบพิเศษกว่ารถโดยสารทั่วไป จากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตไปอิมแพ็ค เมืองทองธานี ใช้เวลาประมาณ 40 นาที เปิดบริการตั้งแต่เวลา 6.00 น. – 22.00 น.ทุกวัน ค่าโดยสารตลอดเส้นทางเพียง 30 บาท รถคันนึงนั่งได้ 20 ที่นั่ง แต่ถ้ายืนไหวจะืยืนไปก็ได้ค่ะ

thailand-tourism-festival-2011_004

บรรยากาศภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554

เมื่อเดินทางมาถึงงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554 แล้วก็ขอเดินชมบรรยากาศก่อนนิดนึงก่อนที่จะไปถึงจุดนัดค่ะ คนมากันเยอะพอสมควรเลยทีเดียว
thailand-tourism-festival-2011_005
ต้องบอกว่าเป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ แบบว่ามีแบบจำลองของสถานที่ต่างๆ ของแต่ละภาค มาอยู่ในงานกันได้อย่างครบถ้วนและสวยงามเลยทีเดียว โดยแต่ละบูธก็มีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งลุ้นรับของรางวัลกันด้วยค่ะ
thailand-tourism-festival-2011_019

บ้านน้องสุขใจ

thailand-tourism-festival-2011_009
ณ บ้านน้องสุขใจนี่เป็นบูธที่ต้อนรับนักเขียน และ Blogger ที่มาร่วมทีมกับ ททท. ในการออกเดินทางท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ในที่ต่างๆค่ะ ซึ่งก็เป็นสถานที่ในการนัดแนะเพื่อขึ้นเวทีในการเสวนาในครั้งนี้ด้วยค่ะ
thailand-tourism-festival-2011_010
พิธีกรสาวสวยในวันนี้ของเราชื่อน้องฝนกับน้องพีชค่ะ รวมไปถึงพี่แบงค์ซึ่งเป็นผู้ประสานงานคราวนี้
thailand-tourism-festival-2011_013

ออฟถ่ายรูปร่วมกับพี่นุ๊ก จาก http://blog.one22.com ซึ่งพี่เค้าได้รับรางวัลรางวัล Top Vote  บล็อกที่สร้างสรรค์ให้ถูกอกถูกใจจนคนอ่านต้องโหวตให้คะแนนแทนเสียงกรี๊ด ในกิจกรรม กิน เที่ยว ทั่วไทย สไตล์บล็อคเกอร์ ที่จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยค่ะ

thailand-tourism-festival-2011_014

เวที่ที่ขึ้นสัมภาษณ์ จะมีเก้าอี้กระดาษเก๋ๆ ที่มีสัญลักษณ์ของ Social Network ต่างๆ อยู่ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Facebook ให้ผู้ชมได้นั่งดูได้ ไม่ต้องยืนเมื่อยค่ะ

ขึ้นเวทีพูดคุยกัน

ได้รับตุ๊กตาน้องสุขใจเป็นของที่ระลึก

VDO ในการเสวนาในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554

[youtube width=”550″ height=”400″]http://www.youtube.com/watch?v=C3XEdnyoxOc[/youtube]

ตอนที่ 2

[youtube width=”550″ height=”400″]http://www.youtube.com/watch?v=VXVYTqsg3X4[/youtube]

เดินหาของกินโดนใจในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554

หลังจากที่ขึ้นเวทีไปเสวนากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ก็มาเดินหาของกินโดนใจในงานกันบ้างค่ะ ซึ่งเนื่องด้วยเวลาที่มีจำกัด เพราะนัดกับคุณผู้หญิงที่บ้านเอาไว้ ดังนั้นก็เลยได้แต่เดินซื้อของที่กลับไปทานที่บ้านค่ะ
thailand-tourism-festival-2011_016เปิดประเดิมของกินกันด้วยของกินเล่น ที่เดินทานได้เป็นของรองท้องก่อนอาหารเย็นอย่างไส้กรอกอีกสานค่ะ ชุดนึง 50 บาท มีทั้งหมด 6 ลูก
thailand-tourism-festival-2011_033อันนี้ออฟเดินทานเลยค่ะ ก็อร่อยดี แต่มันไปหน่อย ต้องทานคู่กับผักที่เค้าให้มาด้วยถึงจะโอเค
thailand-tourism-festival-2011_040
พอเดินมาเรื่อยๆ จนถึงโซนงานวัด ด้านข้างๆ จะมีร้านขายของกินอยู่เยอะมากๆ เลยค่ะ ออฟก็แวะซื้อข้าวเหนียวสมุนไพร 6 สีหน้าสังขยา กะว่าจะกลับไปทานเป็นของว่างยามดึกอะคะ แต่กลับมาพ่อก็ทานหมดแล้ว เลยไม่ได้ชิมเลยว่ารสชาติเป็นยังไงบ้างค่ะ
thailand-tourism-festival-2011_039

มาถึงของฝากแม่กันบ้างค่ะ งานนี้ออฟซื้อเซตแหนมเนืองจากร้าน VT แหนมเนืองที่เคยทานและติดใจในรสชาติมาทานด้วยค่ะ

Gallery จากงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554

ข้อมูลทั่วไปของงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2554
วันที่ 8 – 12มิถุนายน 2554
ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี