Thomson Reuters Internship#21 : Free Day

8.30 ถึงบริษัท ทอมสัน รอยเตอร์ส(Thomson Reuters)

มาถึงก็มาเช็คเมล์ก่อนว่ามีอะไรไหม ก็พบว่า Kidsdev ส่งเมล์เรื่องการประกาศผล “รางวัลเจ้าฟ้าไอที รัตนราชสุดา สารสนเทศ” ครั้งที่ 4 และแถลงข่าวการประกวดผลงานครั้งที่ 5 ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 มาให้ ซึ่งก็กำลังคิดอยู่ว่าจะไปดีไหมแบบว่าอุตส่าห์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแล้ว แต่ว่าก็คิดว่าคงไม่ได้รางวัลอยู่แล้ว แถมทีมที่ทำด้วยกันก็ไม่มีใครไป (Kidsdev ฝึกงานอยู่ภูเก็ตคงไม่มา, Meawznoy ก็ติดฝึกงานไม่ไป) ก็เลยคิดว่าคงไม่ไปดีกว่า เพราะก็ไม่อยากขาดการฝึกงานเหมือนกัน

9.00 Stand Up Meeting

9.45 Continued Working

ก่อนเริ่มจะทำงานพี่ก้องก็มีเลขมาให้คิด แบบว่ามีคนส่งเมล์มาให้พี่เค้าแล้วให้หาพาสเวริ์ดมาเปิดไฟล์อ่ะ

คำถามเป็นลำดับของเลขจำนวนเต็ม 1, 2, 6, 42, 1806, ??? ให้หาว่าเลขตัวต่อไปเป็นเลขอะไร

ซึ่งออฟคิดได้ด้วยอ่ะ แอบแปลกใจตัวเองเหมือนกัน แบบว่าปกติเวลาเจอคำถามประมาณนี้จะคิดไม่ค่อยออก ถ้าใครอยากรู้ก็ลองดู คำตอบ ได้เลย แล้วก็ทำงานต่อ แบบว่าจริงๆ งานก็เสร็จตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ว่าวันนี้ก็มาเช็คดูและทำความเข้าใจโค้ดอีกที แล้วก็ Commit โค้ดไปเป็นอันเสร็จ งานใน Iteration นี้ก็หมดพอดี ตอนบ่ายเลยว่างงาน

12.00 Lunch

วันนี้ไปกินข้าวกับเพื่อนที่ไปฝึกงานด้วยกัน พอดี แซมกับ แฮมเดินมาชวนก็เลยเห็นว่าไหนๆ ก็ไม่ค่อยได้ไปกินข้าวด้วยกันแล้วก็ไปบ้างดีกว่า ก็เลยลากกรไปด้วย ต้องใช้คำว่าลากเพราะว่าตอนแรกกรไม่ยอมไปบอกว่าจะลดความอ้วน อยากจะบอกว่าผู้หญิงอย่างชั้น (หรือว่ามันไม่นับเป็นผู้หญิงหว่า ??) ยังกินเลย ทำไมแกจะไม่ไป แล้วในที่สุดก็ไป ก็ไปกินที่ City Street ซึ่งวันนี้เดินไปอีกทาง ซึ่งร้อนกว่าทางเดิมมากๆ แต่ว่าก็เดินตามเพื่อนๆ วันนี้กิน ปลาผัดผงกระหรี่ราดข้าว ซึ่งก็อร่อยดีเหมือนกัน แต่ว่ารอนานมากๆ จนชาติที่ซื้อข้าวมา 2 จานกินหมดไปเลยจานนึงอย่างรวดเร็ว แล้วก็คุยกันนิดหน่อยเรื่อยเปื่อย แต่รู้สึกว่าจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะว่าแต่ละคนก็มาจากแต่ละฝ่ายทำกันคนละงาน งานแต่ละคนก็ต่างกัน ก็เลยงงๆ กันนิดหน่อย แถมที่นี่ตัวย่อก็เยอะไปหมด บางทีก็เลยเออออห่อหมกตามเค้าไปเลย แบบว่ายังเบลอกับไข้หวัดที่เล่นงานไม่เลิกซักทีอยู่ด้วย

13.00 Free

วันนี้ต้องบอกว่าเป็นวันว่างแห่งชาติเลยทีเดียวแบบว่างานก็หมดไปแล้ว พี่ก้องก็บอกให้ไปนั่งเล่นเนต ก็เลยมานั่งหาความรู้เพิ่ม

ศึกษาเรื่อง CSS เพิ่มเติม

http://enjoyday.net/webtutorial/css/css_chapter01.html

http://www.pyayam.com/css/home.php

http://www.divland.com/blog/category/begining-css/

http://www.w3.org/Style/Examples/011/firstcss

17.00 Scrum

17.30 Back Home

Leave a comment