รีวิวโดนใจ >> คิดถึงไก่ย่าง…คิดถึงร้านนิตยาไก่ย่าง (สาขาประชานุกูล)

nittayakaiyang_main.JPG

ร้านนิตยาไก่ย่าง สาขาประชานุกูล เป็นร้านอาหารที่ออฟคิดว่าเป็นร้านที่อาหารอร่อย บรรยากาศสบายๆ ราคาไม่แพง เรียกได้ว่าครบถ้วนกระบวนความเลยทีเดียว อาหารก็มีให้เลือกหลากหลายพอสมควร ยิ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานอาหารประเภทส้มตำไก่ย่างนี้ เค้าก็มีให้เลือกจนครบทุกเมนูเลยทีเดียว

บรรยากาศของร้านนิตยาไก่ย่าง

nittayakaiyang_restuarant_4.JPG

เมื่อมาถึงทางเข้าร้านแล้ว จะพบกับป้ายขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านบน ซึ่งเป็นการการันตีความอร่อยจากถนัดศรี ซึ่งทางร้านนิตยาไก่ย่าง ก็ได้รับเชลล์ชวนชิม ว่าของเค้าอร่อยโดนใจจริงๆ

nittayakaiyang_restuarant_1.JPG

ร้านนิตยาไก่ย่าง (สาขาประชานุกูล) จะมีที่นั่งให้เลือก 2 แบบด้วยกัน คือกินบรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้ด้านนอก ซึ่งก็จะมีพัดลมช่วยระบายความร้อนให้ด้วย หรือว่าจะเข้าไปอยู่ในห้องแอร์ให้เย็นกายสบายใจก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ

nittayakaiyang_restuarant_2.JPG

ซึ่งวันนี้ออฟและพี่ๆจากออฟฟิตก็นั่งรถกันมาหลายคันทีเดียว เรียกว่าต่อโต๊ะกันยาวเหมือนกันละคราวนี้ แต่ดีที่โทรจองโต๊ะและสั่งอาหารไว้ก่อน ทำให้พอมาถึงแล้วก็ทานได้เลยทันที

อาหารประเภทตำๆ ที่ทานที่ร้านนิตยาไก่ย่าง

  1. ส้มตำปู 30 บาท
    nittayakaiyang_somtumpoo.JPG
  2. ส้มตำไข่เค็ม 40 บาท
    nittayakaiyang_tumegg.JPG
    อาหารจานนี้ออฟลองกินแล้วอร่อยดีเหมือนกัน น้ำส้มตำจะข้นๆ ไม่เหมือนกับส้มตำไทย แต่ก็ไม่ได้มีรสชาติเค็มจากไข่เค็มมากอย่างที่คิดไว้
  3. ส้มตำผลไม้รวม 40 บาท
    nittayakaiyang_somtumfruit.JPG
    อาหารจานนี้เรียกได้ว่าเพื่อสุขภาพล้วนๆ เพราะผลไม้หลากชนิดที่ถูกเลือกมาตำรวมกันนั้น เหมาะสำหรับคนอยากผอมซะจริงๆ
  4. ตำซั่วลาวปู 35 บาท
    nittayakaiyang_tumsuo.JPG
    อาหารจานนี้แค่เห็นสีและพริกที่อยู่บนจานออฟก็ต้องยกธงขาวขอยอมแพ้แต่โดยดี เพื่อ”ปาก” และ “ท้อง” จะได้มีความสุขความเจริญต่อไป เพราะไม่แน่ใจว่าถ้ากินไปแล้วจะอยู่รอดปลอดภัยรึเปล่า ยังไงออฟก็ยังไม่อยากเสี่ยงไปนอนโรงบาลอีกรอบแน่ๆ

อาหารประเภทอื่นๆ ที่ทานที่ร้านนิตยาไก่ย่าง

  1. หมูแดดเดียว 55 บาท
    nittayakaiyang_moo.JPG
  2. เนื้อย่าง 65 บาท
    nittayakaiyang_meat.JPG
    เนื้อย่างจานนี้ถือว่าเป็นจานเด็ดทีเดียวเหมือนกัน และจะยิ่งอร่อยมากยิ่งขึ้นเมื่อจิ้มกับน้ำจิ้มแจ๋ว แบบว่าเนื้อแดงๆ กึ่งสุก กึ่งไม่สุก นี่แหละเด็ดนัก จริงๆ ก็แอบกลัวนิดหน่อยว่าถ้ากินไม่สุกแล้วท้องจะเสีย แต่ว่าพอดูใกล้ๆ แล้วระดับความสุกก็พอรับได้อยู่ก็เลยได้ลิ้มลองรสชาติกลมกล่อมของเนื้อแท้ๆ เลยค่า จานนี้สั่งมา 2 ครั้ง ออฟคิดว่าครั้งที่ดูไม่ค่อยสุกอร่อยกว่าอันที่สุกอีกอะ
  3. กุ้งแช่น้ำปลา 70 บาท
    nittayakaiyang_kung.JPG
    กุ้งสดๆ ที่ราดน้ำเครื่องปรุงมาให้นี้ เหมาัะสำหรับคนที่ทานของดิบได้นะคะ เพราะจานนี้เรียกได้ว่าดิบของแท้เลยทีเดียว แต่ถ้าใครอยากกินแบบไม่ดิบมากก็อาจจะเอาไปจิ้่มกับมะนาวเพิ่มก็ได้ึ้ค่า
  4. ไก่ย่างทั้งตัว 150 บาท
    nittayakaiyang_kaiyang.JPG
    มาถึงร้านนิตยาไก่ย่าง (สาขาประชานุกูล) จะไม่สั่งไก่ย่างสูตรเด็ดของเค้าก็กะไรอยู่เหมือนกัน ซึ่งต้องบอกว่าถึงแม้ว่าตัวนึงจะได้จานไม่ใหญ่นัก แต่รสชาติการย่างของเค้านี่เรียกได้ว่าติดอันดับเลยทีเดียว สูสีกับไก่ย่างห้าดาวเลยนะเนี่ย
  5. ชะอมผัดวุ้นเส้น 55 บาท
    nittayakaiyang_shaom.JPG
    ตอนที่ชะอมผัดวุ้นเส้นจานนี้มาเสริฟออฟยังแอบคิดอยู่เลยว่า ไข่เจียวจานนี้จะกินกับอะไรดีกว่า แต่พอตักแล้วเห็นชะอมผัดวุ้นเส้นอยู่ด้านล่างแล้วเลยต้องลองชิมเพราะดูแล้วแปลกดี ยังไม่เคยกินทีอื่นเลย ซึ่งถ้าใครกำลังคิดถึงรสชาติของไข่ชะอมที่กินกับน้ำพริกอยู่ละก็ ต้องบอกว่ารสชาติมันไม่ใช่แบบนั้นนะคะ จริงๆ รสชาติจะคล้ายกับวุ้นเส้นผัดไข่ แล้วใส่ชะอมซะมากกว่า แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคค่า
  6. ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน 65 บาท
    nittayakaiyang_tomzab.JPG
    มาถึงต้มแซ่บซึ่โครงหมูอ่อนที่ดูเหมือนจะขาดไม่ได้ทุกครั้งที่มากินอาหารประเภทส้มตำซะแล้ว คงเป็นเพราะว่าถ้าจะสั่งต้มยำมาก็ดูจะไม่เข้ากันเท่าไหร่ งานนี้ออฟกินแต่น้ำต้มแซ่บก็รสชาติถึงใจดีค่ะ ได้กลิ่นสมุนไพรและผักต่างๆได้เป็นอย่างดีเลย ซดแล้วคล่องคอดีเหมือนกัน
  7. ข้าวผัดคุณชาย 65 บาท
    nittayakaiyang_kaopad.JPG
    เนื่องด้วยอยู่ในช่วงกำลังงดคาร์โบไฮเดรตเลยไม่ได้ลองชิมข้าวผัดคุณชายจานนี้ แต่ถ่ายรูปมาเป็นตัวอย่างให้นะคะ ที่สังเกตถึงความแตกต่างไปจากข้าวผัดไข่นั่นก็คือมีการใส่หัวไช้โป้วด้วยนั่นเอง
  8. กุ้งกระเบื้อง 70 บาท
    nittayakaiyang_kungkabuang.JPG
    กุ้งกระเบื้องที่ดูจะไม่ค่อยสมมาตรกันเท่าไหร่นักจานนี้อัดแน่นไปด้วยเนื้อกุ้งเต็มๆ คำ แต่ว่ากระเบื้องออกจะบางไปนิด แุถมชิ้นที่ไม่เท่ากัน ทำให้คนที่ได้ชิ้นเล็กกว่าต้องแอบผิดหวังอยู่นิดๆ แน่ๆ เลยด้วย ถ้าทอดได้หนากว่านี้น่าจะอร่อยเต็มคำกว่านี้นะคะ

ของหวานที่ทานที่ร้านนิตยาไก่ย่าง

  1. ไอศกรีมทอด 35 บาท
    nittayakaiyang_ice_cream.JPG
    หลังจากที่ออกจากรั้วมหาลัยมาเลยไม่ได้กินไอศกรีมทอดของโรงอาหารวิศวะเลย คราวนี้เมื่อทางร้านมีเมนูไอศกรีมทอดก็เลยต้องขอชิมซะหน่อย ซึ่งรสชาติก็โอเคเลย แต่ถ้าเกิดว่ามีให้เลือกรสชาติไอศกรีมด้วยนี่จะยิ่งแจ๋วไปใหญ่ เพราะดูเหมือนตอนนี้จะมีแต่รสวานิลาอย่างเดียว ใจจริงออฟอยากกินรสมะนาวนะเนี่ย
  2. บลูเบอร์รี่ชีสพาย 26 บาท
    nittayakaiyang_blueberrycheespie.JPG
    บลูเบอร์รี่ชีสพายถ้วยเล็กๆ นี่ ดูน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับขนาดปกติที่ออฟทำ แบบว่าส่วนแครกเกอร์ก็ละเอียดเกินไปคิดว่าเค้าน่าจะใช้เครื่องปั่น ทำให้มันละเอียด แต่เวลาออฟทำจะใช้การตำด้วยมือทำให้เม็ดไม่ละเอียดเกินไป ส่วนครีมชีสก็ดูจะน้อยไปนิด แต่เมื่อเทียบกับบลูเบอร์รี่แล้วยิ่งน้อยไปใหญ่ พอได้กินแล้วเลยรู้สึกว่าอยากจะกลับไปทำกินเองซะตอนนั้นทีเดียว
  3. ไอศกรีมกะทิ 20 บาท
    nittayakaiyang_kati.JPG
    ไอศกรีมกะทิถ้วยนี้ออฟชอบตรงที่เค้าให้ถั่วมาเยอะดี ส่วนรสชาติก็โอเคเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับราคาแล้วดูจะปริมาณน้อยไปหน่อยเหมือนกันนะเนี่ย

เมนูของร้านนิตยาไก่ย่าง

nittayakaiyang_menu.JPG

ผู้ร่วมอุดมการณ์ในการกินที่ร้านนิตยาไก่ย่างครั้งนี้

nittayakaiyang_team.JPG

ผู้ร่วมอุดมการณ์ในการพิชีตไก่ย่างที่ร้านนิตยาไก่ย่าง (สาขาประชานุกูล) ในครั้งนี้ได้แก่ พี่ไชยา, พี่อ้อ, พี่เชอรี่, พีโส, พี่หมวย,พี่อุ้ย,พี่ไก่อู,พี่แม้ว, พี่จิ๊บ,พี่บี, พี่ยุ้ย, พี่เบน, พี่เอ็ม, พี่ขวัญ,พี่บี, พี่เก่ง, โมโม่, เอก ,ออฟ รวมทั้งสิ้นก็ 19 คนได้ค่า งานนี้ที่มากินนี้ทั้งเลี้ยงส่งพี่บี และเลี้ยงวันเกิดย้อนหลังพี่ๆหลายคนเลยทีเดียว เรียกว่างานเดียวเอาให้คุ้มไปเลย อิอิ

nittayakaiyang_team2.JPG

ใบเเสร็จจากร้านนิตยาไก่ย่าง

nittayakaiyang_bill.jpg

ข้อมูลทั่วไปของร้านนิตยาไก่ย่าง

nittayakaiyang_restuarant_3.JPG

สถานที่ตั้ง ร้านนิตยาไก่ย่าง : 9/225 หมู่ 34 รัชดาภิเษก บางซื่อ บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800
เบอร์โทรศัพท์ ร้านนิตยาไก่ย่าง : 0-2913-9886-7
การเดินทางไปร้านนิตยาไก่ย่าง : จาก ถนนรัชดาภิเษก ข้ามแยกรัชโยธินตรงไปทางวงศ์สว่าง ผ่านแยกประชานุกูล ไปประมาณ 30 เมตรจะเห็นร้านนิตยาไก่ย่าง อยู่ทางซ้ายมือ มีรูปไก่ตัวใหญ่ตั้งอยู่หน้าร้าน
สถานที่จอดรถร้านนิตยาไก่ย่าง: ด้านข้างของร้าน
แผนที่ของร้านไก่ย่างนิตยา สาขาประชานุกูล : ที่มา http://www.baankhunta.com


nittayakaiyang_map.JPG

สาขาอื่นๆ

เมืองทองธานี โทร. 0-2503-3279,
ถ.ประชาชื่น โทร. 0-2591-1264-5,
แยกประชานุกูล โทร. 0-2913-9886-7,
พหลโยธิน (ก.ม.27) โทร. 0-2994-9549-50,
แยกพระนั่งเกล้า โทร. 0-2969-7518-9
ปื่นเกล้า โทร 02-884-8280-1
รังสิตคลองสอง โทร 02-996-2671-2

หมายเหตุ

  1. เป็นการกินข้าวเที่ยงที่อิ่มสุดๆ แบบว่าไม่ได้กินอิ่มขนาดนี้มานานมากๆ สำหรับข้าวเที่ยง เนื่องจากอยู่ในช่วงไดเอ็ทมาตลอด แต่วันนี้เป็นวันพิเศษ อิอิ
  2. รูปอาหารเป็นแค่เฉพาะบางส่วนเท่านั้น เพราะว่าบางจานมันถ่ายไม่ทันจริงๆ แบบว่ากว่าจะมาถึงออฟก็หมดสภาพที่ควรจะโชว์แล้ว กลัวถ่ายมาแล้วคนอื่นไม่กล้าไปกิน อิอิ
  3. เนื้อย่างยิ่งไม่สุก ยิ่งมีรสชาติสุดยอด ถ้ามีโอกาสควรไปลองซะ ^ ^
  4. ถ่ายรูปโดยใช้กล้อง SONY รุ่น DSC-WX1

Leave a comment