[Movie] The Proposal ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ

proposal_movie_main.jpg

เพิ่งกลับมาจากดูหนังเรื่อง “The Proposal ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ” สดๆ ร้อนๆ หนังรักโรแมนติก คอมเมดี้ที่เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดทั้งเรื่องและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม ทั้งโรงอย่างไม่หยุดหยุ่อน กับความรักระหว่างเจ้านายสาวขาวีน ที่เจ้าระเบียบแถมเอาแต่ใจสุดๆ กับผู้ช่วยหนุ่มสุดหล่อที่ใฝ่ฝันในเส้นทางที่อยู่ในกำมือของเจ้านายสาว ภาพยนตร์ดีอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

  • เกริ่นนำ

ช่วงนี้มีหนังที่อยากดูเยอะจนต้องเข้าโรงหนังอีกครั้ง (เมื่อวานก็ดูเรื่อง District 9) ซึ่งก็วางแผนว่าจะดูรอบ 19.30 ที่ Grand EGV ที่สยามดิสคอเวอรรี่ แต่ดูเหมือนว่าจะผิดพลาดไปหน่อย เพราะว่าพอเข้าห้างมาก็เจอเด็กมัธยมจำนวนมากๆ มางาน “ROMEO SHINEE Meet Juliete in Bangkok September,09,18 @  GRAND EGV SIAM DISCOVERY” ซึ่งเพิ่งจะมารู้ว่าเค้ารอะไรกันก็ตอนที่ออกจากห้างหลังหนังจบนั่นแหละคะ แบบว่าคนมารอเยอะมาก กรี๊ดกันไม่ไหวแล้ว ทำให้แอบหงุดหงิดนิดหน่อยด้วย แต่ก็เอาเถอะมันคงไม่ใช่ช่วงเวลาของเรา

meet_and_great_shinee.jpg

พอคนทยอยออกไปหมดก็ได้เวลาเข้าโรง ก็ต้องไปต่อเข้าห้องน้ำที่ยาวๆ มากๆ แถมตอนออกมา ไผ่บอกว่าเค้าเพิ่งจะออกจากโรงหนังไปเมื่อกี้นี้เอง ว้าน่าจะรอห้องน้ำนานอีกนิดนึงไม่งั้นอาจจะเก็บรูปมาฝากก็ได้ค่า

  • เนื้อเรื่องย่อของ The Proposal ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ

ถ้าใครพอจะได้ดูตัวอย่างหนังก็คงเดาเนื้อเรื่องและตอนจบได้ไม่ยากนัก ซึ่งก็จะัมาเล่าพอหอมปากหอมคอให้อยากไปดูกันเล่นละกันนะคะ

proposal_movie_4.jpg

คู่รักกำมะลอระหว่างมาร์กาเร็ตผู้เป็นบรรณาธิการของหนังสือชื่อดังของนิวยอร์ก และแอนดรูว์ผู้ช่วยหนุ่มที่รู้ใจเธอเป็นอย่างดี  (เนื่องจากโดนจิกใช้มานาน) ซึ่งนายผู้ช่วยหนุ่มต้องมาลงหลุ่มรักกำมะลอนี่ก็เพราะเจ้านายสาวต้องหาทางที่จะให้อยู่ในนิวยอร์กให้ได้ก่อนที่จะถูกส่งตัวกลับแคนนาดาบ้านเกิดเนื่องจากปัญหาเรื่องวีซ่า ความรักความผูกพันที่เกิดขึ้นไม่รู้ตัวของคู่กัดที่ไม่มีใครยอมใคร  หญิงสาวผู้แข็งแกร่งจะยังคงยืนหยัดในการโกหก ญาติผู้แสนน่ารักของชายหนุ่มได้หรือไม่ และชายหนุ่มจะหลงรักเธอเข้าหรือไม่ต้องไปติดตามกันค่า

  • นักแสดงของเรื่อง The Proposal ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ

proposal_movie_2.jpg

การกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งของแซนดร้า บุลล็อค ที่ไม่ได้เห็นเธอเฉิดฉายในโรงมาเป็นเวลานานก็ไม่ผิดหวัง เพราะสาวสวยคนนี้ยังคงกลับมาสร้างรอยยิ้่มและแสดงได้อย่างสมบทบาทที่ได้รับ ที่ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เธอลงทุนเยอะเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นฉาำกจูบ (อันนี้คงเป็นปกติของหนังฝรั่ง) ฉากโป้ (ไม่ล่อนจ้อนเด็กดูได้ ไม่ได้เซกซี่ ดูฮาๆมากกว่า) แถมยังต้องตกน้ำอีกด้วยซึ่งดูแล้วก็ไม่ผิดหวังเลยแม้แต่น้อย

มาพูดถึง ไรอัน เรย์โนลด์ส ทีมารับบทเป็นผู้ช่วยเจ้านายจอมวีนคนนี้ หน้าตาหล่อเหลาของเค้าทำให้เวลาที่เดินคู่กับนางเอกไม่โดนรัศมีกลบเท่าไหร่นัก ยิ่งกล้ามเป็นมัดๆที่ทำให้สาวๆในโรงหลายคนน้ำลายไหล (รวมถึงออฟด้วย) ก็สร้างความแมนให้กับนักแสดงหนุ่มคนนี้ยิ่งขึ้นไปอีก

proposal_movie_3.jpg

นอกจากนักแสดงนำทั้งสองคนแล้วคนที่โดนใจออฟมาที่สุดก็คือ “Mary Steenburgen” เป็นคนที่เล่นเป็นแม่ขอแอนดรูว์ ที่รอยยิ้่มของเธอยังคงตรึงใจผู้ชมไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น ทรวดทรงองค์เองที่ยังพริ้ง กับสายตาที่สะกดผู้ชมเอาไว้ ถึงแม้จะไม่ได้รับเป็นบทเด่น แต่บางฉากออฟยังคิดว่า Mary Steenburgen ดู

  • ความประทับใจจาก The Proposal ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ

proposal_movie_5.jpg

ถ้าต้องการมาผ่อนคลายด้วยการดูหนัง ออฟคิดว่า “The Proposal ลุ้นรักวิวาห์ฟ้าแลบ” จะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย เนื้อเรื่องที่ไม่ซับซ้อนจนเกินไป แต่ก็ไม่ดูเลื่อนลอย นักแสดงที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ไม่ทำให้มีฉากไหนต้องสะดุด แต่ถ้าถามตอนที่ชอบที่สุดก็คงเป็นตอนที่สาวแกร่งอย่างมาร์กาเรตนั้นซึ้งไปกับความรักของครอบครัวที่ดูเหมือนเธอจะลืมเลือนเป็นเวลานาน นั่นทำให้ออฟได้คิด เรามีครอบครัวที่สุขสันต์อยู่แล้ว ใยจึงไม่ดูแลอย่างที่ใจอยากจะทำ อย่าอ้างเรื่องเวลา เพราะว่าไม่งั้นคงไม่มานั่งดูหนังอย่างวันนี้

Leave a comment