รีวิวโดนใจ >> ส้มตำนัว ร้านอาหารแนวไทย-อีสานแถวเกษตร-นวมินทร์

บรรยากาศร้านส้มตำนัว สาขาเกษตร-นวมินทร์

ส้มตำนัวเป็นร้านอาหารไทย-อีสาน ที่มีการตกแต่งร้านสไตล์โมเดริน โดยตัวร้านจะมีหลายส่วนทั้งส่วนห้องแอร์ และส่วนด้านนอกที่มีบรรยากาศการตกแต่งร้านที่ค่อนข้างร่มรื่นมีบ่อน้ำ และต้นไม้น้อยใหญ่ประดับอย่างลงตัว รวมไปถึงมีเพลงเปิดเบาๆ สร้างอารมณ์สุนทรีย์ และบางครั้งก็นักร้องนักดนตรี มาเล่นดนตรีกันสดๆ ให้ฟังอีกด้วย

SomtumNua_main.jpg

ช่วงพลบค่ำทางร้านด้าน นอกจะมีไฟสลัวๆ เหมาะกับการเดทแบบโรแมนติก แต่สำหรับกลุ่มเพื่อนฝูงหรือครอบครัวก็สามารถเลือกนั่งในส่วนไฟสว่างหรือใน ห้องแอร์ได้ ส่วนเด็ดของร้านอีกอย่างคือห้องน้ำ มีการออกแบบเป็นครึ่งวงกลม โดยห้องน้ำจะมีหลายห้องเรียงแนวโค้ง และอ่างล้างมืออยู่ด้านหน้า ดูสะอาดและสวยงามมาก
อาหารที่ทานที่ร้านส้มตำนัว เกษตร-นวมินทร์ วันนี้

อาหารที่ทานที่ร้านส้มตำนัว เกษตร-นวมินทร์ วันนี้

  1. ตำไทย 60 บาท
    SomtumNua_TumThai.jpg
    มาถึงร้านส้มตำนัว อาหารที่ควรลิ้มลองก็คงเป็น “ส้มตำ” ซึ่งสำหรับออฟที่เป็นคอส้มตำ แต่กินเผ็ดไม่ได้ ก็ต้องบอกเค้าว่าเอาไม่เผ็ด ซึ่งส้มตำไทยที่ได้มาก็มีรสชาติ หวาน เค็ม เปรี้ยว ลงตัวพอดี ที่ชอบมากๆ คือมีถั่วและกุ้งแห้งเยอะ เพราะบางร้านจะชอบงกถั่วและกุ้งแห้งทำให้กินแล้วไม่เข้าที่
  2. ตำซั่ว 65 บาท
    SomtumNua_Tumsua.jpg
    ใครที่ไม่รู้จักตำซั่ว คำนิยามง่ายๆก็คือ “ส้มตำใส่ขนมจีน” ซึ่งรสชาติค่อนข้างคล้ายกับส้มตำไทย เพราะว่าสั่งไม่เผ็ดเหมือนกัน แต่ตำซั่วจะได้รสชาติของเส้นขนมจีน ซึ่งเมื่อผสมกับน้ำส้มตำทำให้อร่อยมากๆ
  3. เนื้อย่างกระทะร้อน 190 บาท
    SomtumNua_Meat.jpg
    อาหารสำหรับคนกินเนื้ออย่างทีมที่มากินกันในวันนี้ ถ้าไม่สั่งเนื้อก็คงจะแปลกๆ ไปหน่อย ดังนั้นงานนี้เนื้อกระทะร้อนจึงเป็นอีกเมนูหนึ่งที่จะพลาดไม่ได้
  4. ไส้กรอกอีสาน 95 บาท
    SomtumNua_Sausage.jpg
    ไส้กรอกอีสานที่ปกติจะเห็นพ่อค้า แม่ค้าปิ้งเรียงเป็นแถว วันนี้มาเห็นการนำไส้กรอกอีสานมาจัดจานของร้านอาหารที่นี่แล้ว ต้องบอกได้ว่าเพิ่มมูลค่าอีกมากมาย การหั่นแบ่งครึ่งกลางเส้นไส้กรอกอีสานทำให้ไส้ไม่แตกออกมา แตกเวลาใช้ส้อมจิ้มจะจิ้มยากไปหน่อย รสชาติก็ใช้ได้ แต่ถ้ามีรสเข้มข้นกว่านี้อีกนิดจะแจ๋วมากๆ
  5. ต้มแซ่บกระดูกอ่อน 120 บาท
    SomtumNua_TomSab.jpg
    มีอาหารเป็นของแห้งหลายอย่างแล้ว ก็ต้องหาอาหารที่เป็นน้ำมาซดกัน เพื่อให้เกิดความสมดุลของการทานอาหารบ้าง ซึ่งการทานอาหารแนวไทย-อีสานนี้ “ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน” ก็ดูจะเป็นตัวเลือกต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งก็ดูเหมือนจะไม่ผิดหวัง เพราะว่าเมื่อแบ่งใส่ถ้วยให้แต่ละคนแล้วก็จะพบเนื้อหมูที่ถูกต้มจนเปื่อยนุ่ม และน้ำต้มแซ่บที่ไม่เผ็ดจนเกินไปทำให้ซดได้ไม่ระคายคอ
  6. ตับหมูย่างกระทะร้อน 140 บาท
    SomtumNua_Tub.jpg
    อาหารอีกอย่างที่แนะนำก็คือ “ตับหมูย่างกระทะร้อน” จานนี้นี่เองค่า สำหรับคนที่ไม่ชอบกินตับ หรือเคยกินแล้วรู้สึกคาวละก็ อาหารจานนี้อาจจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนใจมาลิ้มลองอีกครั้ง และจะไม่ผิดหวังด้วย เนื่องจากว่าทางร้านใช้น้ำจิ้มมาดับความคาวของตับ และทำให้อาหารจานนี้มีรสชาติกลมกล่อม ส่วนตัวตับก็ไม่แข็งและแห้ง แต่แนะนำให้ทานขณะที่ยังร้อนอยู่นะคะ
  7. เมี่ยงลาบทอด 120 บาท
    SomtumNua_MaingTod.jpg
    อาหารจานนี้เป็นเหมือนกับหญิงสาวสวย ที่ความจริงแล้ว เมี่ยงลาบทอดนี้มีรูปร่างเป็นคำพอเหมาะ ทานง่าย ตกแต่งเป็นอย่างดี แต่อย่ามองเพียงแต่ภายนอกเท่านั้น เพราะถ้าคุณทานอย่างไม่ระวังละก็ เผลอไปกัดพริกที่อยู่ด้านในแล้วละก็ ความเศร้าจะบังเกิดทันที ยิ่งสำหรับคนที่ไม่ทานเผ็ดด้วยแล้วด้วย
  8. คอหมูย่างกระทะร้อน 140 บาท
    SomtumNua_MooYang.jpg
    อาหารอีกอย่างที่เหมือนจะเป็นชุดเซตสำหรับการทานอาหารไทย-อีสาน นั่นก็คือ คอหมูย่าง แต่ที่ร้านนี้เค้าเสริฟในรูปแบบของ “กระทะร้อน” ซึ่งทำให้คุณสามารถลิ้มลองอาหารจานนี้ได้โดยทานตอนที่คอหมูย่างถูกย่างอยู่บนกระทะร้อน ซึ่งเนื้อส่วนคอหมูที่ไม่เหนียวจนเกินไปทำให้สามารถทานได้โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเพิ่มเติม
  9. ผัดขนมจีนกระทะร้อน 120 บาท
    SomtumNua_KanomJeam.jpg
    ความแปลกแหวกแนวของอาหารจานนี้คงเป็นจุดดึงดูดให้สั่ง เพราะว่าปกติแล้วเรามักจะกินขนมจีนกับน้ำยา แต่ที่ร้านนี้นำขนมจีนมาผัดซะงั้น ซึ่งเมื่อทานคำแรก เพื่อนๆ พี่ที่ทานด้วยกันก็บอกว่ารสชาติคล้ายกับผัดหมี่กะทิ ซึ่งเมื่อออฟทานก็บอกได้ว่าคล้ายๆผัดมาม่าละมั้ง เวลาทานก็ให้ใช้ช้อนคลุกหมูหยองที่โรยอยู่ด้านบนซะก่อนให้เข้ากันแล้วค่อยเริ่มทาน
  10. พล่าหมู 95 บาท
    SomtumNua_Plamoo.jpg
    พล่าหมู เป็นอาหารที่ออฟเห็นตอนแรกแล้วนึกถึงลาบ คงเป็นเพราะว่าเครื่องเคียงที่ใช้ รวมไปถึงข้าวคั่วที่โรยอยู่ ซึ่งรสชาติของพล่าหมูจานนี้ก็อร่อยดี ไม่เผ็ดเกินไปอย่างที่คิด

ค่าเสียหายของวันนี้

SomtumNua_Bill.jpg

ข้อมูลทั่วไป

ที่ตั้ง :    เลขที่ 4/20 ถนน เกษตร-นวมินทร์ แขวง จรเข้บัว เขต ลาดพร้าว จังหวัด กรุงเทพฯ รหัสไปรษณีย์ 10230
เบอร์ โทรศัพท์ :    0-2570-0067-8
สถานที่จอดรถ :    ลานจอดรถของร้าน อาหารสัมตำนัวอยู่บริเวณด้านหลังร้าน
การเดินทาง :    จากแยกเกษตร ตรงเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์ ลงอุโมง แล้วตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร  พอขึ้นสะพานแล้วชิดซ้าย จะสังเกตเห็นร้านส้มตำนัว อยู่ด้านซ้ายมือของถนนเกษตร-นวมินทร์ ก่อนถึงแยกลาดปลาเค้า สังเกตว่ามีป้ายชื่อร้านใหญ่ๆ บอกชัดเจน

หมายเหตุ

– การรวมพลไปทานอาหารครั้งนี้ประกอบด้วย ออฟ ไผ่ แก่ง จิโรจ แชมป์ อาจารย์มะนาว และพี่จุ่งในวันอังคารที่ 20 เมษายน

Leave a comment